Nga sẵn sàng mở rộng danh sách trừng phạt để đáp trả phương Tây
Bộ Ngoại giao Nga hôm 1-6 tuyên bố, Mát-xcơ-va sẵn sàng mở rộng danh sách cấm đi lại với các quan chức Liên minh châu Âu (EU) nếu phương Tây tăng số lượng giới chức Nga trong "danh sách đen" của mình.

 


Tuyên bố cũng khẳng định, phía Nga sẽ hủy danh sách cấm đi lại này nếu phương Tây có hành động tương tự.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên Đài Phát thanh Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ma-ri-a Da-kha-rô-va cho biết, mở rộng danh sách cấm đi lại là biện pháp đáp trả "bắt buộc" của Nga với các lệnh trừng phạt từ Liên minh châu Âu và Mỹ.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp cũng lưu ý rằng, Mát-xcơ-va không phải là bên đầu tiên khơi mào cho cuộc chiến trừng phạt và trả đũa giữa Nga với phương Tây.

Bộ Ngoại giao Nga cuối tuần trước đã xác nhận danh sách các công dân thuộc Liên minh châu Âu bị cấm tới Nga để đáp trả việc khối này trừng phạt công dân Nga vì khủng hoảng U-crai-na.

Tai nạn xe bus thảm khốc ở Mê-hi-cô

Giới chức trách bang Oa-xa-ca ở miền Nam Mê-hi-cô vừa thông báo, ít nhất 11 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe bus thảm khốc xảy ra hôm qua (2-6).

Chiếc xe bus chở những người hành hương này đã bị rơi xuống một vách đá trên đường cao tốc từ Cua-cnôn-pa-lan tới Oa-xa-ca.

Các báo cáo sơ bộ cho thấy, các hành khách trên chiếc xe xấu số này trước đó đã đến thăm nhà thờ San-ta Ca-ta-ri-na Du-ki-la và đang trên đường trở về nhà thì gặp nạn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều xe cứu thương của Hội Chữ thập Đỏ đã có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện ở bang Pu-ép-la gần đó. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ./.

Theo vov.vn

Trích Nguồn: Báo Nam Định

   THÔNG TIN LIÊN HỆ
   Số Điện thoại: 02283.848266
   hctdtnd@gmail.com
Video sự kiện
  • Lan tỏa phong trào "Tết nhân ái"
  • Tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện
  • Người phụ nữ sẵn sàng chia sẻ yêu thương trao đời sự sống
  • Ngày hội hiến máu Bảo Minh Những giọt máu hồng đợt I năm 2023
  • Nhịp cầu Nhân ái VTV1 Truyền hình nhân đạo VTV 1
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Copyright © 2019 Hội chữ thập đỏ tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 169 Trần Hưng Đạo , Tp. Nam Định Tỉnh Nam Định
Điện thoại: 02283.848266 - Email: hctdtnd@gmail.com