Hội nghị thế giới về Giảm thiểu rủi ro thảm họa lần thứ 3
Hội nghị quốc tế lần thứ 3 của Liên Hiệp quốc về Giảm thiểu rủi ro thảm họa sẽ được tổ chức từ ngày 14-18/3/2015 tại thành phố Sendai, Nhật Bản. Dự kiến sẽ có vài nghìn người tham dự. Nhiều sự kiện được tổ chức bên lề Hội nghị thế giới lần này liên quan tới lĩnh vực xây dựng khả năng chống chịu và phục hồi của các quốc gia, cộng đồng sau thảm họa.

Hội nghị quốc tế lần thứ 3 của Liên Hiệp quốc về Giảm thiểu rủi ro thảm họa là diễn đàn của tất cả các cơ quan, tổ chức liên quan, bao gồm các nghị viện, khối các tổ chức xã hội dân sự, Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế,các tổ chức phi chính phủ, các diễn đàn quốc gia về giảm thiểu rủi ro thảm họa, các cơ quan đầu mối thực hiện Khung hành động Hyogo của các quốc gia, đại diện chính quyền địa phương, các cơ sở nghiên cứu khoa học, khối tư nhân cũng như các cơ quan trong hệ thống của Liên Hiệp quốc và các tổ chức liên chính phủ.

Phái đoàn Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) tham gia Hội nghị này do Chủ tịch Hiệp Hội - ôngTadateru Konoé - làm trưởng đoàn. Đoàn có sự tham gia của ông Elhadj As Sy - Tổng thư ký Hiệp Hội và 120 đại diện cấp cao đến từ 42 Hội quốc gia cùng các chuyên gia của ba trung tâm nghiên cứu Chữ thập đỏ, Trăng Lưỡi liềm đỏ: Trung tâm Khí hậu, Trung tâm Phòng ngừa thảm họa toàn cầu và Trung tâm Nguồn phát triển sinh kế. Ông Đặng Minh Châu, Phó tổng thư ký sẽ đại diện cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham dự Hội nghị này.

Hội nghị hướng tới các mục tiêu: Hoàn tất việc rà soát, đánh giá việc thực hiện Khung hành động Hyogo; đúc rút những kinh nghiệm từ việc thực hiện các chương trình, chiến lược, cơ chế giảm thiểu rủi ro thảm họa cấp quốc gia và khu vực, những khuyến nghị cũng như các Hiệp định/thỏa thuận khu vực liên quan tới tiến trình thực hiện Khung hành động Hyogo; thông qua Khung hành động sau 2015 về Giảm thiểu rủi ro thảm họa; xác định các phương thức hợp tác trong tương lai dựa trên các cam kết thực hiện Khung hành động sau 2015 về Giảm thiểu rủi ro thảm họa; xác định cơ chế kiểm điểm định kỳ việc thực hiện Khung hành động sau 2015 về Giảm thiểu rủi ro thảm họa;
Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc năm 2013 về Chiến lược quốc tế Giảm nhẹ thiên tai cho rằng Hội nghị quốc tế tới đây sẽ mang lại kết quả quan trọng, đó là một văn bản mang tính định hướng hành động, tiên tiến, có trọng tâm, trọng điểm, ngắn gọn, súc tích.

   THÔNG TIN LIÊN HỆ
   Số Điện thoại: 02283.848266
   hctdtnd@gmail.com
Video sự kiện
  • Lan tỏa phong trào "Tết nhân ái"
  • Tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện
  • Người phụ nữ sẵn sàng chia sẻ yêu thương trao đời sự sống
  • Ngày hội hiến máu Bảo Minh Những giọt máu hồng đợt I năm 2023
  • Nhịp cầu Nhân ái VTV1 Truyền hình nhân đạo VTV 1
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Copyright © 2019 Hội chữ thập đỏ tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 169 Trần Hưng Đạo , Tp. Nam Định Tỉnh Nam Định
Điện thoại: 02283.848266 - Email: hctdtnd@gmail.com