Thúc đẩy quan hệ hợp tác với Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế
Sáng nay (8/5/2015), bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với ông Aekarad Rakwant, Cán bộ chương trình hợp tác của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế khu vực. Cùng dự có bà Preeyaporn Moungmaithong, Cán bộ chương trình phát triển nguồn nhân lực, Hội Chữ thập đỏ Thái Lan.

Bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp ông Aekarad Rakwant, Cán bộ

chương trình hợp tác của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế khu vực và đại diện Hội Chữ thập đỏ Thái Lan

Trong những năm gần đây, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đã hợp tác tích cực với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động truyền thông về Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Luật Nhân đạo quốc tế; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội nhằm xây dựng một đội ngũ tập huấn viên về Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Luật Nhân đạo quốc tế thông qua tập huấn kỹ năng và kiến thức về Phong trào.
Đặc biệt, từ năm 2009, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đã hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai Dự án "Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi về kinh tế - xã hội đối với nạn nhân bom mìn" được triển khai 41 xã thuộc 18 huyện, thị của 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đến nay, 300 cán bộ, tình nguyện viên, giáo viên tiểu học được tập huấn kiến thức phóng tránh tai nạn bom mìn, 890 cán bộ, tình nguyện viên được tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, tổ chức diễn tập sơ cấp cứu để nâng cao kỹ năng cho cộng đồng; hơn 11.000 học sinh các trường tiểu học được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bom mìn và tác hại của bom mìn thông qua các cuộc thi tuyên truyền, 37 xã dự án đều được trang bị loa tay và 85 túi sơ cấp cứu để hỗ trợ hoạt động tại địa phương, 64 nạn nhân bom mìn được hỗ trợ sinh kế, từng bước cải thiện cuộc sống.
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Thị Hồng An đánh giá cao hiệu quả tích cực trong mối quan hệ hợp tác giữa Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thời gian qua, cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đối với các hoạt động của Hội. Bà cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực hơn nữa của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đối với các hoạt động của Hội.
Hiện nay, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và Hội Chữ thập đỏ Thái Lan đang hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xây dựng bộ tài liệu đề cương bài giảng chuẩn để sử dụng trong các lớp tập huấn, phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Ngoài ra, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế tiếp tục hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong việc truyền thông bảo vệ biểu tượng Chữ thập đỏ, góp phần hạn chế tình trạng sử dụng sai biểu tượng tại Việt Nam. Được biết, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đã mở lại Văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Nguồn: Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam


   THÔNG TIN LIÊN HỆ
   Số Điện thoại: 02283.848266
   hctdtnd@gmail.com
Video sự kiện
  • Lan tỏa phong trào "Tết nhân ái"
  • Tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện
  • Người phụ nữ sẵn sàng chia sẻ yêu thương trao đời sự sống
  • Ngày hội hiến máu Bảo Minh Những giọt máu hồng đợt I năm 2023
  • Nhịp cầu Nhân ái VTV1 Truyền hình nhân đạo VTV 1
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Copyright © 2019 Hội chữ thập đỏ tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 169 Trần Hưng Đạo , Tp. Nam Định Tỉnh Nam Định
Điện thoại: 02283.848266 - Email: hctdtnd@gmail.com