Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm và làm việc tại Úc và Niu-di-lân

Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm và làm việc tại Úc và Niu-di-lân

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Úc và Niu-di-lân từ ngày 5 đến 15/8/2015, Đoàn lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Hội Chữ thập đỏ Úc, Hội Chữ thập đỏ Niu-di-lân, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc và Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Niu-di-lân. Cùng tham gia Đoàn có ông Vĩnh Quang Lê, Phó Tổng thư ký Trung ương Hội.

Chuyến công tác lần này của Đoàn lãnh đạo cấp cao Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm tăng cường mối quan hệ, hiểu biết lẫn nhau giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hiệp Hội với các Hội quốc gia đối tác Úc và Niu-di-lân; đồng thời mở rộng mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài để huy động thêm nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo tại Việt Nam.

Với nhiều điểm tương đồng trong chiến lược phát triển đến năm 2020, Hội Chữ thập đỏ Úc khẳng định, Việt Nam vẫn là một trong các nước ưu tiên hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ Úc trong thời gian tới. Hội Chữ thập đỏ Úc sẽ tiếp tục tài trợ kinh phí thực hiện lộ trình xây dựng năng lực "Lập kế hoạch – Giám sát – Báo cáo – Đánh giá" (viết tắt là PMER) cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tiếp tục tài trợ Dự án Tăng cường năng lực chống chịu và phục hồi cho cộng đồng tại tỉnh Quảng Ninh; các sáng kiến hướng tới cải thiện phương thức làm việc như cách tiếp cận có tính tới yếu tố Giới và Đa dạng, hòa nhập kinh tế-xã hội đối với người khuyết tật ...Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, đặc biệt trong công tác quản trị nhân sự, tái cơ cấu tổ chức, quản lý tài chính.

Bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (thứ tư từ trái sang) và ông

Vĩnh Quang Lê – Phó Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (ngoài cùng bên phải) thăm, làm việc với Hội Chữ thập đỏ Úc

Về phía Hội Chữ thập đỏ Niu-di-lân khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ các Lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các tình huống thảm họa như những năm qua, sẽ xem xét khả năng tài trợ dự án hỗ trợ người khuyết tật tại tỉnh Bình Định; đồng thời sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật để Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hoàn thiện bộ tài liệu giảng dạy về sơ cấp cứu cũng như cách thức triển khai các khóa tập huấn, các hình thức tập huấn sơ cấp cứu thương mại.

Đoàn lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, làm việc với Hội Chữ thập đỏ Niu-di-lân

Tại buổi làm việc với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc (viết tắt là VBAA), hai bên thống nhất sẽ ký kết Bản ghi nhớ giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc về việc phối hợp trong các hoạt động nhân đạo trong nước và tiếp tục thảo luận về các chương trình hợp tác cụ thể. Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc thành lập tháng 7/2010, tới nay có khoảng 250 doanh nghiệp thành viên. Hội đã vận động cộng đồng người Việt tại nước ngoài thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo hướng về quê hương như: Xây trường học tại Trường Sa, ủng hộ Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Niu-di-lân, Đoàn nhận được sự ủng hộ tích cực của các Đại sứ cũng như Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sit-ni trong việc giúp cung cấp thông tin chung về quan hệ giữa Việt Nam với các nước, định hướng ưu tiên hỗ trợ của Chính phủ các nước đối với Việt Nam, sắp xếp phương tiện, chương trình làm việc của Đoàn khi có yêu cầu. Ngoài ra, các Đại sứ hứa sẽ giúp giới thiệu về hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, kết nối Hội với các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động tại Úc và Niu-di-lân.

oàn lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Úc

Ngày 20/08/2015
Lan Anh

Trích nguồn: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam


   THÔNG TIN LIÊN HỆ
   Số Điện thoại: 02283.848266
   hctdtnd@gmail.com
Video sự kiện
  • Lan tỏa phong trào "Tết nhân ái"
  • Tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện
  • Người phụ nữ sẵn sàng chia sẻ yêu thương trao đời sự sống
  • Ngày hội hiến máu Bảo Minh Những giọt máu hồng đợt I năm 2023
  • Nhịp cầu Nhân ái VTV1 Truyền hình nhân đạo VTV 1
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Copyright © 2019 Hội chữ thập đỏ tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 169 Trần Hưng Đạo , Tp. Nam Định Tỉnh Nam Định
Điện thoại: 02283.848266 - Email: hctdtnd@gmail.com