Ấn tượng Xuân Hồng 2015

Lễ hội Xuân Hồng trải qua 8 năm tổ chức đã tiếp nhận hàng vạn đơn vị máu quý giá từ người hiến máu tình nguyện. Bắt đầu từ một lễ hội được tổ chức tại Hà Nội, đễn nay, Lễ hội Xuân Hồng đã lan tỏa, được tổ chức tại hầu hết các tỉnh/thành phố trên cả nước, tiếp nhận hàng vạn đơn vị máu trong thời điểm khan hiếm máu sau Tết Nguyên đán.

Lễ hội Xuân Hồng đã trở thành ngày hội lớn của lòng nhân ái, điểm hẹn của tình thương yêu giữa con người với con người trong những ngày đầu năm mới. Cùng điểm lại những điểm ấn tượng nhất tại Lễ hội Xuân Hồng lần thứ VIII/2015.

Lễ hội Xuân Hồng và sự quan tâm của lãnh đạo các cấp

 

 Tham dự Lễ hội Xuân Hồng có sự xuất hiện của lãnh đạo các cấp. Ảnh: Vương Tuấn

 

Trải qua 8 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân Hồng luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi sát sao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Những kỳ Lễ hội gần đây, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan luôn dành sự quan tâm đặc biệt, tới tham dự và động viên người hiến máu. Sự kiện năm nay, ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã cùng tới tham dự và đánh trống khai hội.  

 

Đồng chí Phạm Quang Nghị đánh trống khai hội Xuân Hồng. Ảnh: Nguyễn Dương

 

Ông Phạm Quang Nghị cho biết: "Tôi thực sự rất ấn tượng với Lễ hội Xuân Hồng, từ quy mô tổ chức, đến những người hiến máu tình nguyện. Có thể thấy rằng, nhân dân ta, người trẻ Việt Nam đã tạo được nét đẹp văn hóa, đó là hiến máu cứu người. Qua đó, chúng ta cần tiếp tục nâng cao vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác tuyên truyền, vận động hiến máu”. Nhiều vị lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành trung ương, Hà Nội và các tỉnh/thành phố trong khu vực cũng đã có mặt và cùng mang lại không khí ấm áp cho Lễ hội năm nay:Phó chủ tịch UB TW Mặt trận tổ quốc VN – Trương Thị Ngọc Ánh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt nam Đoàn Văn Thái  và nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, Hà Nội và các tỉnh/thành phố,...  

Với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, Lễ hội Xuân Hồng hứa hẹn sẽ luôn là ngày hội của lòng nhân ái, của tình yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng .

Lễ hội Xuân Hồng và những con số ấn tượng

 

Những con số ấn tượng tại Lễ hội

Năm 2015, Lễ hội viết tiếp vào lịch sử Xuân Hồng những con số ấn tượng hơn bao giờ hết. 20.000 lượt người tới tham dự chương trình, 7.500 người đăng kí hiến máu tại ngày hội, tiếp nhận được 5.223 đơn vị máu. Điểm thành công đặc biệt, năm nay, Ban tổ chức thực hiện việc điều tiết các nhóm máu, tăng cường tiếp nhận nhóm A và O (đang khan hiếm trầm trọng). Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội Xuân Hồng, BTC đã thực hiện việc điều tiết nhóm máu thành công, tiếp nhận hơn 4.294 đơn vị nhóm máu A và nhóm máu O, kịp thời khắc phục tình trạng chênh lệch nhóm máu trong điều trị cho người bệnh.

 

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng BTC Lễ hội Xuân Hồng nhận định: "Ngay sau Lễ hội, lượng máu dự trữ tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương đã trở lại tỷ lệ cân bằng giữa các nhóm máu. Chúng tôi đánh giá rất cao sự vào cuộc, chia sẻ của các bạn tình nguyện viên và của những người hiến máu nhắc lại, chính họ đã giúp tạo nên kết quả rất ấn tượng cho kỳ Lễ hội năm nay”.  

 

Đại biểu đi thăm người hiến máu. Ảnh: Vương Tuấn

 

Lễ hội Xuân Hồng - nơi hội ngộ những tấm lòng nhân ái

 

Ông Đoàn Văn Thái tham gia hiến máu tại ngày hội. Ảnh Nguyễn Dương

Xuân Hồng luôn là điểm hẹn ngày đầu năm của người hiến máu tình nguyện. Trong số 5.223 người đã hiến máu, hơn một nửa là những người hiến máu nhắc lại, có người đã hiến máu tại 3, 4 kỳ Lễ hội, có trên 200 cặp đôi hiến máu… Họ ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp…. Trong hàng ngàn người hiến máu đó, có những gương mặt thân quen, đã đồng hành cùng hoạt động hiến máu tình nguyện trong nhiều năm qua như Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan - kỉ niệm lần hiến máu thứ 10 tại Lễ hội, hay ông Đoàn Văn Thái – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã 4 lần tham gia hiến máu ngay từ đầu giờ sáng, đồngchí Vũ Minh Lý – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội, 2 cán bộ Đoàn năng nổ cũng hào hứng xếp hàng hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng....

Lễ hội Xuân Hồng luôn là điểm hẹn hiến máu của Hoa hậu Nguyễn Thị Loan. 

Ảnh: Việt Hùng

 

 

 Những nụ cười rạng rỡ của cặp đôi tình nguyện. Ảnh: Ngọc Sơn

Không chỉ vậy, hơn 75 nghệ sĩ, ca sĩ đã tham gia biểu diễn như: Bảo Trâm, Định Mạnh Ninh, O-plus, Tố Nga, Thắng Lợi, Thu Hường... cùng là những người luôn ủng hộ và mang tới nhiều tiết mục ca nhạc sôi động cho người hiến máu.

Bên cạnh đó, tiếp sức cho thành công của lễ hội, Ban tổ chức ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, tập thể. Họ không chỉ tổ chức nhiều ngày hiến máu thành công tại đơn vị, mà còn là đơn vị đồng hành hỗ trợ cho lễ hội: Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Roche Diagnostics, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty CP Ao vua, Công ty Đầu tư Xây dựng Sông Hồng.

Mỗi người, mỗi tập thể chọn cho mình một cách sẻ chia tình cảm, lòng nhân ái khác nhau, song họ đều lựa chọn Lễ hội Xuân Hồng là điểm đến ngày đầu năm mới. Với những thành công của Lễ hội Xuân Hồng 2015 cũng như 7 kỳ đã qua, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng: "Tinh thần của Lễ hội, tính nhân văn, nhân ái của lễ hội sẽ còn sống mãi. Tiếng trống hội Xuân Hồng sẽ còn vang mãi, vẫn còn tiếp tục lay động con tim của nhiều người con đất Việt”, như lời khẳng định của GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tại Lễ bế mạc Lễ hội Xuân Hồng 2015.

   THÔNG TIN LIÊN HỆ
   Số Điện thoại: 02283.848266
   hctdtnd@gmail.com
Video sự kiện
  • Lan tỏa phong trào "Tết nhân ái"
  • Tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện
  • Người phụ nữ sẵn sàng chia sẻ yêu thương trao đời sự sống
  • Ngày hội hiến máu Bảo Minh Những giọt máu hồng đợt I năm 2023
  • Nhịp cầu Nhân ái VTV1 Truyền hình nhân đạo VTV 1
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Copyright © 2019 Hội chữ thập đỏ tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 169 Trần Hưng Đạo , Tp. Nam Định Tỉnh Nam Định
Điện thoại: 02283.848266 - Email: hctdtnd@gmail.com